วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

5คำถามฉุกคิด เพื่อให้ชีวิตมั่งคั่งมากขึ้น

5คำถามฉุกคิด เพื่อให้ชีวิตมั่งคั่งมากขึ้น
หากคุณแค่อ่านแล้วผ่านไปคุณจะไม่ได้อะไรเลย
แต่หากคุณอ่านแล้วถามตัวเองจริงๆ บทความนี้จะมีค่ามหาศาลสำหรับคุณ
นี่คือคำถามที่ไม่มีความพิเศษใดๆ แต่สามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ตื่นมาพร้อมกับความเหนื่อยล้า ตื่นมาพร้อมกับความไม่อยากจะตื่น คำถามคือทำไมถึงเป็นแบบนั้น และชีวิตมันต้องเป็นแบบนั้นตลอดไปจริงหรือ?
คุณกำลังเป็นแบบรูปด้านข้างนี้อยู่หรือเปล่า ถ้าใช่ คุณต้องเริ่มให้เวลาในการตอบคำถามนี้ตอนนี้เลย นี่เป็นสิ่งที่ผัดวันประกันพรุ่งไม่ได้เด็ดขาด เพราะร่างกายของคุณกำลังบอกคุณว่าคุณกำลังไปผิดทางถ้าต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต มันกำลังบอกคุณว่า... ฉันไม่ชอบงานที่ทำอยู่นี่เลย หรือไม่ก็ ฉันรู้สึกว่างานที่ทำอยู่ไม่คุ้มค่ากับผลตอบแทนที่ได้มาเลย หรืออาจจะ ฉันรู้ว่างานนี้ไม่เหมาะกับฉันและฉันไม่ชอบมัน แต่ก็ไม่รู้จะไปทำอะไรก็เลยได้แต่ทำมันไปเรื่อยๆ ถึงจะไม่เห็นโอกาสกับมันก็ตามที ถ้าคุณได้มีเวลานั่งคิดถึงมันจริงจัง เชื่อว่าคำตอบที่ดีที่จะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนจะออกมาเอง แค่ป้อนคำถามที่ถูกต้องไปที่สมองของคุณ
จริงๆแล้วคุณต้องการชีวิตแบบไหน?
คุณต้องตอบคำถามข้อนี้แบบไม่โกหกตัวเอง อย่ากลัวความผิดหวัง เพราะถ้าคุณไม่ตั้งความหวังอะไรเลยคุณก็ผิดหวังมันตั้งแต่แรกแล้ว สมัยตอนยังเป็นเด็กคุณเคยตั้งความหวังว่า อยากมีสระว่ายน้ำในบ้าน พอโตขึ้นหน่อยก็ขอแค่คอนโดที่มีสระว่ายน้ำส่วนกลางก็หรูแล้ว และพอแก่ตัวไปอีก ก็คิดว่าแค่มีเงินจ่ายค่าเช่าคอนโดทุกเดือนก็โอเคแล้ว ถ้าคุณเป็นแบบนี้แปลว่าคุณกำลังให้งานที่คุณทำมากำหนดชีวิตของคุณ คือปรับชีวิตให้เป็นไปตามรายรับ ลองปรับกระบวนการและชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไป เริ่มจากการคิดก่อนว่าคุณต้องการชีวิตแบบไหน แล้วค่อยไปหางานหรืออาชีพที่มันให้ชีวิตแบบที่คุณต้องการได้ จะดีกว่าไหม?
ทำไมวันนี้คุณถึงยังไม่มีชีวิตแบบที่อยากได้?
ไม่ว่าคำตอบของคุณจะคืออะไร ขอให้เป็นคำตอบที่ไม่ข้องเกี่ยวกับผู้อื่น เช่นเพราะครอบครัวฉันเกิดมาจนแบบนี้ไม่ได้ ต้องเป็นคำตอบที่เกี่ยวกับตัวคุณเอง อย่าลืมว่าเราไม่สามารถควบคุมการกระทำของผู้อื่นได้ แต่เราสามารถควบคุมการกระทำของตัวเราได้ มีคำกล่าวว่า เกิดมาจนไม่ผิด แต่ถ้าจะตายแล้วยังจนอยู่คุณนั่นแหละที่ผิด ดังนั้นเริ่มต้นจากการสำรวจตัวเอง และดูว่าอุปนิสัยหรือการกระทำใดของเราที่ทำให้เรายังไปไม่ถึงฝั่งฝัน ยอมรับมัน และเขียนอุปนิสัยหรือการกระทำที่คุณต้องการจะปรับปรุงเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นออกมา ค่อยๆทำมันไปวันละนิด อย่ากดดันตัวคุณเองมากเกินไป เมื่อคุณเริ่มต้นก้าวแรกแล้ว ก้าวต่อๆมาก็จะไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป
คุณเชื่อในคำพูดที่ว่า"ชีวิตเราเราเป็นผู้ลิขิตเอง"หรือไม่?
การโทษสิ่งรอบตัวและโทษผู้อื่น ไม่ผิด แต่มันไม่ใช่หนทางที่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้น มั่งคั่งขึ้นได้ เพราะคงไม่มีใครบนโลกใบนี้จะมาทำให้คุณรวยได้ นอกจากตัวคุณเองสร้างมันขึ้นมาเอง จริงไหม? การโทษผู้อื่นจะรั้งแต่ให้ชีวิตของคุณแย่ลง เพราะเมื่อได้โทษคนอื่น คุณจะสบายใจข้อนี้จริงอยู่ แต่คุณจะพลาดโอกาสพัฒนาตนเองเพื่อก้าวเข้าสู่ความร่ำรวย เพราะคุณจะไม่รู้ตัวว่าคุณกำลังพลาดตรงไหน และควรจะปรับแก้อะไรเพื่อเข้าใกล้ความมั่งคั่งมากขึ้น
ในวันนี้คุณพร้อมจะเริ่มต้นทำบางอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ต่างไปจากเดิมแล้วหรือยัง ถ้าใช่คำถามต่อคือคุณจะทำอะไร?
ขอให้คิดและเริ่มต้นทำบางอย่างตอนนี้เลย ห้ามเป็นสิ่งที่ยาก ขอให้เป็นบางสิ่งที่คุณเริ่มต้นได้เลยและสามารถทำมันเสร็จภายในครึ่งชั่วโมง เพราะจุดที่ยากที่สุด คือการเริ่มต้นลงมือทำบางอย่างดังนั้นทำให้มันง่ายเข้าไว้ เพราะถ้ามันยาก เชื่อว่าคุณจะได้เลื่อนมันออกไปเรื่อยๆอย่างแน่นอน แม่นยิ่งกว่าหมอดูนะ จะบอกให้ กรุณาทำตามอย่างไม่มีข้อแม้ แล้วชีวิตคุณจะดีขึ้นแบบทันตาเห็น



กดเบาๆที่นี่นะจ๊ะกรอกข้อมูลทันที

เรียนรู้เร็ว
ด้วยระบบห้องเรียนแบบออนไลน์ สมาชิกสามารถเรียนรู้ได้จากตัวระบบเอง โดยไม่ต้องรอ

ทันสมัย
พัฒนาระบบด้วยเทคโนโลยีล่าสุด มีการอัพเดทตลอดเวลา เพื่อให้สมาชิกได้ใช้งานระบบที่ดีที่สุด

2 ความคิดเห็น:

  1. "จงฉลาดแต่อย่าขาดเฉลียว เพราะถ้าฉลาดอย่างเดียว
    ก็เปรียบเสมือนรถยนต์ ที่แล่นไป แต่ไม่มีเบรค"

    ตอบลบ
  2. มีเพียงคนที่เชื่อมั่นในตนเองเท่านั้น
    ที่จะได้รับความเชื่อมั่นจากผู้อื่น
    จงเชื่อในสิ่งที่คุณทำเถอะ!!
    เพราะเดี๋ยวคนทั้งโลกเขาจะมาเชื่อตามคุณเอง

    ตอบลบ